Khi nào bạn biết mình sai khi khởi nghiệp?

0 55

Khi nào bạn biết mình sai khi khởi nghiệp?

Khởi nghiệp sẽ rất khó khăn và không dễ thành công. Đôi khi bạn rơi vào một trong những sai lầm thường gặp khi mới khởi nghiệp. Đã bao giờ bạn suy nghĩ nguyên nhân thất bại vì đâu? Phải chăng đã đến lúc bạn cần phải nhận biết những sai lầm khi khởi nghiệm và nhận định lại con đường khởi nghiệp của mình.

Chọn sai lĩnh vực kinh doanh

Đôi lúc bạn có các ý tưởng vô cùng độc đáo, sáng tạo tuy nhiên trên thực tế, những ý tưởng đó lại không đáp ứng nhu cầu của khách hàng khiến việc kinh doanh không được thuận lợi. Dân gian thường có câu “ sai một li, đi một dặm” vì thế khi khởi nghiệp, nếu bạn chọn sai lĩnh vực bạn sẽ mất tất cả tâm huyết mình đã bỏ ra để gây dựng, mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để bắt đầu lại.

Khởi nghiệp với người bạn đồng hành không cùng quan điểm

khoi-nghiep-1

Không đồng quan điểm dẫn đến khởi nghiệp thất bại

Người đồng hành trong khởi nghiệp là người có cùng chí hướng, đam mê và có thể cùng bạn chèo lái con thuyền. Tuy nhiên, nếu chọn sai bạn đồng hành chắc chắn sẽ dẫn đến khởi nghiệp thất bại, chỉ khiến túi tiền của bạn ngày càng cạn kiệt, công việc kinh doanh ngày càng trì trệ với những quan điểm bất đồng, không thống nhất. Ngay lúc đó khởi nghiệp của bạn cũng đã thất bại.

Nhân sự không chất lượng

khoi-nghiep-2

Nhân sự kém dẫn đến khởi nghiệp thất bại

Nhân sự là chìa khóa then chốt đem đến thành công cho doanh nghiệp. Nếu bạn khởi đầu với đội ngũ nhân viên xuất sắc sẽ thúc đẩy doanh nghiệp càng phát triển. Ngược lại, nếu công ty khởi nghiệp với đội ngũ nhân viên kém chất lượng  khiến bạn phải thuê rất nhiều nhân viên, mất rất nhiều thời gian để cùng làm một công việc khiến cho việc kinh doanh không được tiến triển tốt, dẫn đến khởi nghiệp thất bại.

Bắt chước y chang ý tưởng, sản phẩm đã có

Đây là một sai lầm phổ biến của khi khởi nghiệp. Bạn bắt chước, lặp lại những điều người khác đã làm thì làm sao bạn phát triển rộng lớn được. Khởi nghiệp đi theo lối mòn này sẽ chẳng có gì làm khác biệt, không có gì là dấu ân riêng làm sao khách hàng thấy được điểm thú vị ở bạn? Công việc kinh doanh của bạn vì thế cũng sẽ khó có chỗ đứng, vị thế trên thị trường.

Những yếu tố trên đây là những  sai lầm khi khởi nghiệp, để thành công họ phải trải qua rất nhiều khó khăn. Con đường phía trước và dù cho bạn có thất bại thêm lần nữa  nhưng nếu sớm nhận ra thì chắc chắn rằng bạn không phải thất bại vì những lý do cũ hay những sai lầm bạn đã mắc phải. Chúc cho các bạn khởi nghiệp thành công và không bị mắc phải những sai lầm trên.

 

 

 

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...