Muốn học lập trình đâu phải chỉ cần đam mê

lập trình

0 70

Muốn học lập trình đâu phải chỉ cần đam mê

Học lập trình không phải việc dễ dàng. Nếu bạn đã xác định theo con đường học nghề này thì đòi hỏi bạn cần có một quyết tâm cao, chăm chỉ, tỉ mỉ và cố gắng. Để giúp việc học lập trình của bạn có hiệu quả hơn, sau đây là những kinh nghiệm cho bạn khi học lập trình.

Định hướng nghề nghiệp

Trước tiên, trước khi quyết định học lập trình, bạn cần định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Với bất kỳ ngành nghề nào cũng thế và với nghề lập trình cũng vậy. Bạn cần xác định xem mình đang học gì và xác định khi học xong, bạn sẽ làm gì trong tương lai với lĩnh vực này. Khi học lập trình và muốn trở thành lập trình viên, bạn cần xác định rằng mình sẽ lập trình ở mảng nào và tập trung vào mảng ấy.

 

lap-trinh-2

Cần định hướng nghề nghiệp trước khi học lập trình

Quyết tâm cao

Khi học lập trình thì đòi hỏi bạn cần có một quyết tâm cao. Đôi khi, khi bạn chọn ngành nghề này, người thân hoặc bạn bè ngăn cản, lúc này bạn cần kiên định và không được từ bỏ. Nghề lập trình viên không đơn giản, trong quá trình học tập, chắc chắn sẽ có những khó khăn và vất vả. Lúc này đòi hỏi bạn phải có một quyết tâm cao và xác định theo duổi đến cùng ngay từ đầu. Nếu không bạn không nên học ngành nghề này để tốn thời gian, công sức và tiền bạc.

Học lập trình không hề đơn giản

Nhiều người theo đuổi ngành nghề này cho biết nghề này rất khó khăn và bạn sẽ không thể kiên trì được. Chắc chắn khi học, bạn sẽ có những lúc nản và muốn bỏ cuộc. Lúc này bạn cần cố gắng và suy nghĩ tích cực hơn để tiếp tục theo đuổi con đường này.

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Khi học lập trình, có những khi bạn sẽ phải gặp những tình huống trớ trêu như bạn đã ngồi vài giờ đồng hồ, vài ngày để code chương trình nhưng khi bạn đã sắp hoàn thiện chúng thì bạn lại phải bỏ đi và thay thế bằng giải pháp khác nhanh và chính xác hơn. Việc này thật khó chấp nhận nhưng bạn cần phải sẵn sàng cho tình huống này.

lap-trinh-3

Nên tập thói quen sẵn sàng trong mọi tình huống

Xảy ra tình huống này là do lập trình thay đổi nhanh và sẽ có nhiều cách tiếp cận vấn đề. Việc tìm ra giải pháp mới chính là lý do của lập trình. Khi bạn tập trung vào giải pháp tốt nhất thì nó sẽ giúp bạn code dễ dàng hơn.

Học cái gì cũng được miễn là bạn phải bắt đầu

Khi học lập trình, bạn cần xác định học gì cũng được nhưng cần bắt đầu. Bạn cần tự mày mò để học, nên chọn những gì dễ và hứng thú để bạn bắt đầu. Bạn nên bắt đầu ngay, đừng chần chừ, suy nghĩ mãi.

Với những kinh nghiệm khi học lập trình như trên, hi vọng sẽ giúp bạn học ngành nghề này thuận lợi và thành công.

 

 

 

 

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...