Những mẹo để thiết kế web đẹp

thiết kế web đẹp

0 72

Những mẹo để thiết kế web đẹp

Ai khi thiết kế web đều mong muốn website của mình đẹp và ấn tượng. Vậy làm sao để có thiết kế website đẹp? Trong bài viết sau đây, Thiết kế web Expro sẽ mách bạn những mẹo để thiết kế website đẹp.

Thiết kế đơn giản

thiet-ke-web-dep-1

Nguyên tắc đơn giản là một trong những điều cơ bản để có thiết kế web đẹp

Thiết kế đơn giản là một trong những điều quan trọng và cơ bản nhất mà bạn cần biết khi làm web đẹp. Việc bạn cần làm là làm thế nào để website của bạn đươn giản nhất cho người dùng. Những tính năng của web phải sử dụng dễ dàng nếu không những người duyệt web sẽ mất đi sự kiên nhẫn và tìm sang một web khác.

Các liên kết trên web rõ ràng

Khi thiết kế web đẹp, bạn cần đặt các tên cho các mục tiêu đề và viết các chú thích ngắn gọn nhất và các liên kết phải đảm bảo chính xác và rõ ràng. Những thông tin mà khách hàng tìm kiếm cần đảm bảo sau 3 lần họ click chuột.

Màu sắc phù hợp

Một trong những mẹt để thiết kế web đẹp đó là màu sắc của thiết kế web phải phù hợp. Các màu sắc cần được sử dụng chừng mực và không quá rực rỡ. Bạn không nên sử dụng nhiều màu chữ và chỉ nên sử dụng 2 – 3 màu trên web và không nên sử dụng các màu quá rực rỡ,lòe loẹt.

thiet-ke-web-dep-2

Khi thiết kế web bạn cũng cần sử dụng màu sắc phù hợp

Font chữ

Về font chữ khi thiết kế web thì bạn nên sử dụng các màu như Verdanam, Arial. Có thể bạn nghĩ những phông chữ đẹp, uốn lượn sẽ giúp ích cho website của bạn trở nên ấn tượng hơn nhưng chúng có thể sẽ làm cho website của bạn trở nên rối mắt.Vì vậy, bạn nên thận trọng khi sử dụng chúng. Những khoảng trống trên web, bạn cũng nên để ý chúng trên web.

Căn chỉnh website

Bạn nên điều chỉnh căn giữa, căn phải, căn trái hợp lý để sao cho tổng thể website của bạn nhìn đẹp mắt và gọn gàng nhất.

Tốc độ tải trang nhanh nhất có thể

Tốc độ tải trang cũng là một điều đáng lưu tâm khi thiết kế web đẹp. Bạn nên cải thiện tốc độ tải trang sao cho nhanh nhất có thể để người dùng không phải chờ đợi trong quá trình tải web.

Thay đổi thường xuyên giao diện web

Cuối cùng để có thiết kế web đẹp thì bạn cần thay đổi thường xuyên giao diện của web. Đây là một trong những điều quan trọng. Có thể thay đổi giao diện website theo mùa, theo những ngày lễ quan trọng để cập nhật những xu hướng mới nhất để thu hút được người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên thay đổi quá liên tục mà chỉ thay đổi vào những dịp quan trọng hay những ngày lễ quan trọng.

Trên đây là những mẹo để có một thiết kế web đẹp và ấn tượng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về kinh doanh 4.0.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...