Tốc độ tải website, 4 cách để cải thiện tốt nhất

0 108

Tốc độ tải website, 4 cách để cải thiện tốt nhất

Khi sử dụng, truy cập vào một trang web thì yếu tố đầu tiên chính là tốc độ tải web. Nếu thiết kế website có tốc độ tải web lâu thì sẽ có rất ít người truy cập và không được mọi người biết đến. Vậy làm cách nào để cải thiện tốc độ website. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Chọn theme phù hợp nhất

Với một trang web thì theme đóng vai trò khá quan trọng và cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tải trang web. Vì vậy cần chọn theme phù hợp, gọn nhẹ, chuẩn SEO và có tốc độ tải nhanh thì sẽ giúp việc tải trang web được nhanh hơn, nhiều người dùng truy cập hơn, nhanh lên top tìm kiếm.

Lược bớt những quảng cáo và tiện ích không cần thiết

web-1

Đối với tất cả mọi người khi thiết kế website đều chạy những quảng cáo cho riêng mình hoặc quảng bá cho những thương hiệu khác. Tuy nhiên việc chèn quá nhiều quảng cáo, tiện ích không hữu dụng vào một trang web sẽ gây cảm giác khó chịu cho người truy cập và cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ tải web. Vì thế nên lược bỏ bớt những phần quảng cáo không cần thiết hoặc những phần tiện ích không cần dùng tới sẽ giúp cho tốc độ tải web cũng được cải thiện hơn.

Giảm kích thước của hình ảnh

web-2

Với một trang web mà có nhiều hình ảnh không tối ưu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ tải web. Những hình ảnh mang kích thước quá lớn sẽ bị trình duyệt yêu cầu tải tệp lớn hơn. Do đó tùy thuộc vào website mà bạn đang sử dụng nên chọn hình ảnh với những kích thước phù hợp nhất và nên tối ưu hóa hình ảnh trước khi tải lên website.

Bật bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm hay còn được gọi là bộ nhớ tạm thời. khi bạn truy cập vào một trang web thì dữ liệu hoạt động của trang web sẽ được lưu trữ trong bộ nhớ đệm và trong những lần truy cập tiếp theo. Với việc trình duyệt phải tải xuống tất cả các tài nguyên đơn lẻ thì khi bật bộ nhớ đệm trình duyệt chỉ cần tải xuống một trong những số đó, còn lại sẽ xuất dữ liệu từ bộ nhớ đệm. Từ đó việc tải website trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Với việc một trang website có tốc độ tải nhanh thì sẽ được nhiều người truy cập hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để tối ưu hóa website có tốc độ tải nhanh hơn. Tại Expro với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và nhiệt huyết sẽ mang lại cho bạn những thiết kế website đẹp, tối ưu hóa website để có tốc độ tải nhanh hơn, được nhiều người truy cập hơn. Khi cần thiết kế website hãy đến với Expro.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...