Ý tưởng kinh doanh và thước đo nào cho chúng?

Ý tưởng kinh doanh

0 138

Ý tưởng kinh doanh và thước đo nào cho chúng?

Mặc dầu ít ai có khả năng tiên đoán độ thành công của một ý tưởng bất chợt mới lóe lên trong luồng suy nghĩ là bao nhiêu. Tuy nhiên, để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc, và chất xám bạn chỉ cần trả lời 4 câu hỏi sau để làm thước đo cho một ý tưởng kinh doanh.

y-tuong-kinh-doanh-1

Ý tưởng kinh doanh rất cần được nhận định trước khi thực hiện.

Tầm nhìn nào cho một ý tưởng kinh doanh?

Đầu tiên, tự hỏi bản thân một vài câu hỏi sau. Cái đích cuối cùng bạn muốn chạm đến là gì? Lí do hay động lực thôi thúc nào khiến ý tưởng kinh doanh đó luôn thường trực trong tâm trí? Trên con đường bước đi chắc chắn sẽ có những lúc không như ý muốn, bạn sẽ xử trí ra sao, dừng lại, ngoái lại phía sau hay bước tiếp đây?

Có một sự thật rằng mọi vật rồi sẽ đổi thay theo thời gian chứ không hề giữ nguyên. Bởi vậy ý tưởng kinh doanh nên là một thứ gì đó khiến bạn có hứng thú, đam mê và dù cho có bất kì khó khăn trên đoạn đường dài cũng không khiến bạn chùn bước.

Bạn biết cách để phát triển ý tưởng kinh doanh đó?

Ý tưởng kinh doanh được coi là khả thi khi chúng có đất cho sự phát triển, mở rộng mai này. Thậm chí ngay cả khi công ty của bạn chỉ mới là một Start up, bạn cũng nên vẽ ra cho mình một kế hoạch chi tiết hướng tới sự phát triển vô hạn.

Trên bất kì con đường nào cũng vậy sẽ chẳng có lối đi nào là dễ dàng, vậy nên hãy bắt đầu bằng một ý tưởng có khả năng hiện thực hóa và phát triển rộng lớn về sau.

y-tuong-kinh-doanh-2

Kế hoạch chi tiết cho ý tưởng kinh doanh là con đường nhanh nhất đến thành công.

Ý tưởng kinh doanh này sẽ thu về một doanh số nào đó?

Muốn duy trì và xa hơn nữa là thành công rực rỡ trong thị trường kinh doanh khốc liệt, bạn phải chắc chắn rằng mình sẽ tạo nên doanh số lí tưởng với ý tưởng đó. Nếu không muốn bị thua lỗ thì số tiền cần để đầu tư cho sản phẩm, dịch vụ phải thấp hơn lợi nhuận thu được. Thành công sẽ nhanh chóng gõ cửa công ty, nếu bạn biết cách đem về doanh thu với thời gian không lâu.

Nghiên cứu số tiền đầu tư cần có để duy trì hoạt động kinh doanh từ những tấm gương đi trước có cùng chung lĩnh vực là việc cần làm. Thêm nữa, hãy định hình số tiền lí tưởng cho công việc đầu tư vào kinh doanh, và bạn sẽ nhận thấy những lợi ích to lớn từ chúng chỉ một thời gian không lâu sau.

Như bao công ty mới bước đầu khởi nghiệp, nếu chi phí dành cho khởi sự vượt quá sức thì nhiều khả năng bạn sẽ gặp không ít khó khăn, thậm chí không thể tiếp tục theo đuổi ý tưởng kinh doanh của mình.

Tóm lại, trước khi tiến hành bắt tay vào chuyển hóa bất kì suy nghĩ nào thành hành động cũng nên xem xét thật kĩ càng ý tưởng đó để không phải nuối tiếc cho những quyết định về sau.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...