Mục lục
4 điều cần biết để thiết kế web bán hàng online được như ý
Việc bán hàng online hiện nay ngày càng phát triển mạnh. Đã có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng luôn loay hoay làm thế nào để có thể thiết kế website bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp. Thế nhưng đôi khi lại không đạt được kết quả như ý muốn. Vậy cần lưu ý những gì khi thiết kế web bán hàng online? Sau đây Expro chia sẻ 4 điều cần biết để làm web bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp
Website bán hàng ấn tượng được nhiều khách hàng yêu thích
Chú ý đến giao diện khi thiết kế web
Theo các chuyên gia làm trong lĩnh vực facebook marketing cho thấy giao diện web chính là yếu tố hàng đầu níu chân khách hàng ở lại website của bạn. Bạn cần lưu ý rằng, điều quan trọng nhất khi thiết kế trang web đó chính là làm sao bán được sản phẩm. Nếu trước đây các website bán hàng online có rất nhiều các hình ảnh flash thì hiện nay, các khách hàng thường có xu hướng thích những website được thiết kế đơn giản và có bố cục rõ ràng, ấn tượng. Ngoài ra, các ứng dụng trên web của bạn nên thiết kế đơn giản để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng và tìm kiếm các sản phẩm.
Thanh toán trực tuyến
Bạn đang bán hàng online thì điều mà bạn không được bỏ lỡ khi bắt tay vào thiết kế web đó chính là thiết kế chức năng thanh toán trực tuyến. Công cụ này giúp khách hàng dễ dàng sở hữu món hàng mà họ yêu thích. Nếu tính năng này không được tích hợp trên web của bạn sẽ là yếu tố khiến khách hàng “quay lưng” lại.
Điều hướng website
Việc chú trọng đến điều hướng trang web cũng là một trong những cách hữu ích nhất mà bạn không được bỏ lỡ nếu bạn đang băn khoăn cần lưu ý những gì khi thiết kế web bán hàng online. Khách hàng có thể đến với bất kì trang web nào mà họ mong muốn như trở về trang trước, đến với trang chủ, xem các sản phẩm tương tự,…
Bên cạnh đó, các link trên web của bạn cần chắc chắn rằng khách hàng có thể sử dụng. Nếu đường link “chết” sẽ khiến họ cảm thấy rất khó chịu. Đồng thời, website cần tích hợp thêm bộ loch xem các sản phẩm như sắp xếp theo thương hiệu, mức giá, màu sắc, chất liệu,… Điều này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình hơn.
Hỗ trợ khách hàng trực tuyến
Công cụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến là điều không thể thiếu
Khi thiết kế website bạn cũng đừng quên công cụ dùng để hỗ trợ khách hàng trực tuyến. Việc khách hàng có những thắc mắc khi đang xem website của bạn và muốn được giải đáp ngay là điều khó tránh khỏi. Với công cụ giải đáp này, bạn sẽ dễ dàng chăm sóc khách hàng của mình hơn, mang đến cho khách hàng những ấn tượng tốt hơn với công ty bạn.
Trên đây là những điều bạn không nên bỏ lỡ khi thiết kế web bán hàng online. Ngoài việc đầu tư đến sản phẩm và các dịch vụ của mình, bạn đừng quên dành nhiều thời gian để đầu tư đến website của mình nhé!