Cơ hội và thách thức cho người làm khách sạn trong thời kinh doanh 4.0

kinh doanh 4.0

0 58

Cơ hội và thách thức cho người làm khách sạn trong thời kinh doanh 4.0

Thời kinh doanh 4.0 mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức cho nhiều ngành nghề trong đó có những người làm khách sạn. Cùng tìm hiểu về những cơ hội và thách thức đó.

Cơ hội cho chủ khách sạn

Thời kinh doanh 4.0 được coi là bước ngoặt lớn khi con người sẽ được giải phóng lao động chân tay và chuyển sang giữ vai trò sáng tạo, quản lý khi phát triển. Không chỉ có những thay đổi trong ngành công nghiệp mà ngành du lịch và khách sạn cũng thay đổi hoàn toàn với các sản phẩm của cuộc cách mạng này.

Những người chủ khách sạn sẽ được tiếp xúc và dùng các thiết bị hiện đại nhằm phục vụ các khách hàng. Các bộ phận sẽ không cần có nhiều nhân viên mà những lao động này được giải phóng, thay vào đó là các nhân viên robot và những thiết bị cảm ứng.

Ngoài ra thì những người chủ khách sạn cũng sẽ được tiếp xúc với những nguồn dữ liệu lớn và có thể phân tích xu hướng du lịch và lưu trú tương lai những khách hàng từ đó có chiến lược một cách phù hợp.

Việc quản lý các khách sạn sẽ dễ dàng hơn khi những thiết bị và chức năng của khách sạn sẽ được kết nối và kết nối với những thiết bị thuộc sở hữu của chủ khách sạn từ đóng cửa, mở cửa và hệ thống điện… Ngoài ra với trí tuệ nhân tạo thì con người sẽ sản xuất được các robot thông minh sẽ làm việc thay thế cho những đầu bếp, nhân viên. Những người chủ khách sạn chỉ cần quản lý hoạt động của khách sạn bằng một chiếc điện thoại thông minh.

kinh-doanh-4.0-2

Thời kinh doanh 4.0 đem đến nhiều cơ hội cho chủ khách sạn

Thách thức cho chủ khách sạn

Bên cạnh những cơ hội mà thời kinh doanh 4.0 đặt ra cho chủ khách sạn thì cũng có không ít những thách thức. Trong tương lai thì mọi hoạt động trong khách sạn sẽ được tự động hóa nên nhiều vị trí sẽ không cần đến lao động vì vậy nhiều người sẽ mất việc.

Để đáp ứng được yêu cầu của việc hiện đại hóa thì các khách sạn cũng cần đầu tư các trang thiết bị, máy móc. Ngoài ra thì họ cũng cần những nhân viên có trình độ về kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu về vận hành những thiết bị hiện đại. Vấn đề đặt ra hiện nay là trình độ lao động của các nhân viên Việt Nam còn thấp và chưa sử dụng hết được những tính năng của những thiết bị này.

kinh-doanh-4.0-3

Chủ khách sạn cũng phải đối mặt với những thách thức

Để ứng dụng được các thành tựu trong thời kinh doanh 4.0 vào sản xuất thì cũng cần có sự kết hợp của nhiều ngành và sự phát triển một cách đồng bộ giữa những ngành nghề và cũng cần nền tảng một cách vững chắc của cách mạng công nghiệp lần 3.

Trên đây là những cơ hội và thách thức cho những người làm khách sạn trong thời kinh doanh 4.0. Chủ khách sạn cần nắm bắt được cơ hội và đương đầu với thử thách để phát triển.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...