5 yếu tố cơ bản để tạo nên thiết kế web chất lượng

thiết kế web chất lượng

0 65

5 yếu tố cơ bản để tạo nên thiết kế web chất lượng

Để có một thiết kế web đẹp và thu hút không phải điều đơn giản. Bạn cần có những kiến thức và những thủ thuật về thiết kế web. Trong bài viết sau  đây, Công ty thiết kế website Expro Việt Nam sẽ giới thiệu 5 yếu tố cơ bản để tạo nên thiết kế web chất lượng.

Kiểu chữ

thiet-ke-web-chat-luong-1

Kiểu chữ góp phần quan trọng tạo nên một thiết kế web chất lượng

Kiểu chữ cũng có vai trò quan trọng trong một thiết kế web. Những font chữ Sans Serif như phông chữ Arial, Verdana sẽ dễ nhìn hơn khi người đọc đọc online. Kích thước lý tưởng sẽ là 16px và có tối đa là 3 kiểu chữ trong 3 point sizes để thiết kế web được sắp xếp hợp lý.

Màu sắc

Một trong 5 yếu tố cơ bản để tạo nên thiết kế web chất lượng đó nữa là màu sắc của website. Nếu website có màu hài hòa và đẹp sẽ giúp người dùng được trải nghiệm nhiều hơn.Khi sử dụng những màu sắc bổ sung trong thiết kế web sẽ tạo nên sự hài hòa và cân bằng cho web. Ngoài ra, màu chữ và màu nền của website cũng nên tương phản với nhau để người đọc dễ dàng tiếp nhận các thông tin hơn. Màu sắc của website còn giúp tạo nên cảm xúc cho người đọc. Bên cạnh đó thì những khoảng trống trắng cũng hiệu quả đối với trang web và mang đến cho người đọc sự gọn gàng và hiện đại.

Hình ảnh

thiết kế web chất lượng

Bạn cần tìm những hình ảnh chất lượng cho website

Hình ảnh cũng là một trong những yếu tố cơ bản để thiết kế website chất lượng. Hình ảnh có thể tạo được nhiều thông điệp tới cho khách hàng. Khi thiết kế web mà bạn chọn đúng hình ảnh sẽ giúp dễ dàng kết nối với các khách hàng. Nếu bạn không có những bức ảnh chất lượng thì bạn hãy đi mua chúng để website của bạn trông hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng đồ họa, videos cũng tạo hiệu quả cao và trực tiếp cho người dùng.

Chỉ dẫn

Với những sự chỉ dẫn thì những người truy cập có thể dễ dàng dạo quanh và tương tác với website. Một số chỉ dẫn hiệu quả bạn có thể tham khảo đó là hợp lý hóa phân cấp trang, thiết kế nút đồ họa để có thể click được trên website. Ngoài ra, bạn cũng nên tuân thủ quy tắc đó là “ba lần nhấp chuột” nghĩa là chỉ cần tối đa 3 lần nhấp chuột là những người truy cập đã có thể tìm thấy thông tin mà mình tìm kiếm.

Hệ thống đề mục

Hệ thống đề mục trên website sẽ giúp sắp xếp các thông tin một cách gọn gàng theo từng mục khác nhau để chúng không trở nên lộn xộn. Những thông tin được sắp xếp gọn gàng, khoa học cũng sẽ giúp cải thiện đáng kể giao diện của trang web.

Trên đây, chúng tôi đã nêu lên 5 yếu tố cơ bản để tạo nên thiết kế web chất lượng, hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những thông tin về marketing online facebook.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...