5 xu hướng sản xuất đáng quan tâm nhất trong kỷ nguyên 4.0

kinh doanh 4.0

0 134

5 xu hướng sản xuất đáng quan tâm nhất trong kỷ nguyên 4.0

Thời kinh doanh 4.0 mở ra nhiều cơ hội cho mọi người với sự phát triển vượt trội của công nghệ. Sau đây, chúng tôi sẽ đề cập tới xu hướng sản xuất trong thời kinh doanh 4.0.

Công nghệ sản xuất 360 độ

Với việc sử dụng công cụ mới sẽ cho phép những công ty sáng tạo và giúp kiểm định được tình huống xảy ra trong thế giới ảo như vệc sử dụng để mô phỏng việc thiết kế cũng như kiểm tra các dây chuyền lắp ráp trước khi đem vào sản xuất sản phẩm ở ngoài đời thực. Chính việc mô phỏng giai đoạn làm ra các sản phẩm giúp cho thời gian sản xuất giảm đi và cũng giúp đảm bảo cho quy trình sản xuất được diễn ra đúng dự định của công ty.

kinh-doanh-4.0-2

Công nghệ sản xuất 360 độ là một trong những xu hướng sản xuất mới

Công nghệ in 3D

Công nghệ in này cũng là dấu mốc quan trọng của việc sản xuất. Công nghệ cho phép tạo ra những sản phẩm hữu hình một cách liền mạch với chỉ một công cụ. Với công nghệ này cũng sẽ giúp cho bạn tăng khả năng nâng cấp các thiết kế của sản phẩm. n 3D cũng giúp làm giảm đi chất thải bằng cách dùng nhựa tái chế cũng như cắt giảm đi thời gian chờ đợi. Lợi ích mà công nghệ này mang lại cho công nghệ sản xuất cũng rất đa dạng và giúp tăng tính khả thi của những sản phẩm trong ngành đồ chơi, thiết bị y tế

Sản xuất với hệ thống tự động

Một trong những xu hướng sản xuất trong thời kinh doanh 4.0 nữa đó là sản xuất với hệ thống tự động. Tự động hóa là một trong những khía cạnh quan trọng của tương lai ngành công nghiệp. Việc tự động hóa trong sản xuất sẽ đem đến sự chính xác cũng như năng suất cao hơn.

Xây dựng những nhà máy thông minh – sử dụng công nghệ điện toán đám mây

Các nhà máy thông minh có tác dụng thúc đẩy việc cải tiến sự dụng cảm biến thông minh và điện toán đám mây. Mộ cảm biến thông minh sẽ thực hiện được những công việc như chuyển đổi dữ liệu thành những đơn vị đo khác nhau và có tác dụng kết nối với những máy móc khác, phản hồi, tự động ngắt những thiết bị khi xảy ra vấn đề nhằm đảm bảo an toàn,  thống kê lưu trữ.

kinh-doanh-4.0-3

Xây dựng nhà máy thông minh cũng là xu hướng sản xuất mới trong thời 4.0

Sự lên ngôi của robot nhưng vẫn do con người điều khiển

Một trong những xu hướng sản xuất trong thời kinh doanh 4.0 nữa đó là sự lên ngôi của robot nhưng vẫn do con người điều khiển. Nhiều dự đoán trong thời kinh doanh 5.0 máy móc sẽ thay thế con người. Tuy vậy hầu hết công nghệ tự động hóa được dùng cho các công việc sẽ không an toàn cho con người. Khi đó, robot sẽ không thể thay thế mà chỉ là công cụ bổ sung để giúp con người hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Và chúng ta vẫn cần phải có những người để quản lý chúng.

Trên đây là xu hướng sản xuất trong thời kinh doanh 4.0, hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

 

 

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...