Để khởi nghiệp thời đại 4.0 bền vững, cần chú ý điều gì?

0 25

Câu chuyện khởi nghiệp 4.0 không còn là những thông tin quá xa lạ đối với nhiều người hiện nay. Có những người thành công khởi nghiệp và cũng có nhiều người gặp phải sự thất bại. Muốn khởi nghiệp thành công, bền vững và lâu dài bạn cần lưu ý đến những điều cơ bản sau đây.

Nguồn vốn dồi dào, ổn định

Vốn là yếu tố quan trọng nhất cần chú ý cho ý tưởng khởi nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay. Vốn dồi dào giúp bạn giảm được áp lực trong khi có kế hoạch thu mua nguyên liệu, đầu tư vào trang thiết bị sản xuất, mặt bằng,… Nguồn vốn không bị thiếu hụt sẽ giúp bạn có tâm trí tập trung vào đầu tư, phát triển kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm cảm hứng và thị trường nhằm mục đích tạo được hiệu quả hoạt động khởi nghiệp vững chắc.

Nhân lực là yếu tố giúp khởi nghiệp 4.0 bền vững

khoi-nghiep-2

Khởi nghiệp thời đại 4.0 có nhiều cam go, thử thách

Nhân lực gồm 2 nhân tố chính đó chính là chủ ý tưởng khởi nghiệp và nhân sự phục vụ phát triển ý tưởng khởi nghiệp. Người có ý tưởng khởi nghiệp cần tìm kiếm cho mình đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có kiến thức tốt. Người có ý tưởng khởi nghiệp cần thiết có sự kết nối, điều hành và quản lý nhân sự tốt nhằm khai thác tối đa trí tuệ, sức lao động cho việc đạt được thành công khi khởi nghiệp 4.0.

Nhân sự cần tìm kiếm đủ số lượng, có sự sàng lọc năng lực kỹ, nghiêm khắc nhằm mang đến hiệu quả bền vững. Bên cạnh đó bạn cần kết hợp yếu tố trẻ – khỏe – nhiệt huyết trong tìm kiếm nhân sự phục vụ cho hoạt động khởi nghiệp trong thời đại 4.0. Tùy theo từng lĩnh vực khác nhau mà việc tìm kiếm nhân sự cũng cần có sự thay đổi phù hợp.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh theo xu hướng thị trường

Xu hướng của thị trường rất quan trọng để tạo thành hiệu quả khởi nghiệp bền vững nếu có thể nắm bắt tốt. Sự hiện đại của cuộc sống, công nghệ, yêu cầu khách hàng về sản phẩm,… yêu cầu người khởi nghiệp phải có sự tinh tế, sáng tạo trong công tác tìm hiểu thị trường, xây dựng kế hoạch làm hài lòng khách hàng. 

khoi-nghiep-3

Khởi nghiệp hiệu quả cần có bộ não sáng tạo khi quan sát thị trường

Xu hướng chung của thị trường hiện nay đó là ưa thích việc mua hàng online, thiên về hình thức chọn mua hàng bằng thiết bị công nghệ, chú ý đến chất lượng sản phẩm hơn những lời quảng cáo/PR xa vời,… người khởi nghiệp 4.0 bằng mọi cách phải đáp ứng được các xu thế này mới mong có được hiệu quả bền vững.

Trên đây là những điều bạn cần hết sức lưu ý, quan tâm đến khi quyết tâm thực hiện kế hoạch khởi nghiệp trong thời đại 4.0 có được thành công như mong đợi.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...