Lưu ý để thiết kế web cá nhân đẹp, chuyên nghiệp

0 34

Xác định nhu cầu sử dụng web cá nhân

Muốn thiết kế web cá nhân đẹp bạn chắc chắn phải biết được mục đích lập trang web cá nhân của mình là gì nhằm giúp đảm bảo được hoạt động của trang web cũng như duy trì trang web. Khi xác định được mục đích sử dụng trang web bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được cho mình giao diện trang web thích hợp, điều chỉnh nội dung theo đúng với hoạt động của trang web đã được định hướng. Lúc này bạn có thể biết được có nên hoặc không nên thuê dịch vụ thiết kế trang web để phục vụ bản thân.

Nắm rõ cấu tạo của 1 web cá nhân

web-ca-nhan-2

Web cá nhân cần đảm bảo đúng cấu tạo

Khi có thể nắm rõ được cấu tạo chính của trang web cá nhân bạn sẽ dễ dàng tạo được web với độ hoạt động ổn định. Thông thường 1 trang web thường gồm những thành phần chính như:

  • Tên miền: Tên miền là phần tạo thành thương hiệu của trang web và có nhiều tên miền thường được sử dụng như.com, .net , .org,… Bạn đang ở Việt Nam thì hãy sử dụng tên miền .vn hoặc .com để có thể quản lý web dễ dàng và thể hiện quyền sở hữu của bản thân.
  • Hosting hay hoặc là web hosting: Không gian lưu trữ thông tin hay còn gọi là dung lượng của web phản ánh nội dung hình ảnh, kênh chữ mà bạn có thể đăng trên trang web.
  • Bảng điều khiển quản trị website: Công cụ quản lý hoặc điều khiển trang web mà chỉ có admin hoặc những ai có thông tin về acc mới có thể đăng nhập, sử dụng trang web.
  • Giao diện chính của web cung cấp cho người dùng: Giao diện cần phải thu hút, tạo được ấn tượng với người truy cập vào trang web nhằm có được lượng tương tác, tiếp cận lớn với các nội dung được thể hiện trên web cá nhân của bạn.

Nắm bắt đúng tính năng cơ bản của website

web-ca-nhan-3

Lập web cá nhân cần đảm bảo được tính năng sử dụng web

Muốn thiết kế web cá nhân hiệu quả cao bắt buộc bạn cần phải hiểu và nắm được tính năng cơ bản nhất mà website cung cấp. Bản thân bạn cần có khả năng tùy chỉnh giao diện của trang web tại bảng điều khiển dành cho chủ sở hữu trang web. Bạn cần là người chủ động trong việc đăng bài, xóa bài, sửa các bài đăng hoặc duyệt ảnh/video/nhạc được đăng trên web.

Ngoài ra khi tiến hành thiết kế web cá nhân bạn nên chọn giao diện đúng với tính năng mà web mang đến phục vụ người dùng với hình ảnh giao diện được chỉnh sửa đúng nội dung có liên quan.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...