Sai lầm cần tránh để khởi nghiệp thành công

khởi nghiệp thành công

0 82

Sai lầm cần tránh để khởi nghiệp thành công

Để khởi nghiệp thành công không phải việc dễ dàng. Trong quá trình khởi nghiệp có nhiều rủi ro và sai lầm. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ đề cập đến những sai lầm trong cách khởi nghiệp cần tránh để khởi nghiệp thành công.

Đánh giá sai nhu cầu khách hàng về sản phẩm, dịch vụ

sai-lam-can-tranh-de-khoi-nghiep-thanh-cong-1

Bạn cần đánh giá đúng nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ khi khởi nghiệp

Sai lầm đầu tiên của nhiều người mà bạn cần tránh khi khởi nghiệp để quá trình khởi nghiệp của bạn thành công đó là bạn đánh giá sai nhu cầu khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Trước khi khởi nghiệp, bạn nên tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. bạn cần xem sản phẩm, dịch vụ của mình có phải là thứ mà người tiêu dùng đang cần hoặc nó có thích hợp trong thời điểm hiện tại. Bạn nên nhớ, những thứ mà bạn thích thì chưa chắc các khách hàng đã thích, nhiều người thất bại do đánh giá sai về nhu cầu khách hàng. Bạn hãy cân nhắc về một cuộc khảo sát cho nhu cầu của người thân, bạn bè về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Sản phẩm, dịch vụ không có điểm nổi bật

Một sai lầm nữa trong cách khởi nghiệp đó là bạn kinh doanh một sản phẩm, dịch vụ mà thị trường đã bão hòa nhưng sản phẩm của bạn lại không có điểm gì nổi bật và khác biệt với những sản phẩm, dịch vụ cùng loại trên thị trường. Bạn cần có một lợi thế cạnh tranh rõ rệt để thành công trên thị trường. Để làm được điều đó bạn cần xem xét các yếu đố đó là thái độ phục vụ, quảng cáo, giá cả…

Không tính toán kỹ càng về chi phí

sai-lam-can-tranh-de-khoi-nghiep-thanh-cong-2

Tính toán kỹ càng về chi phí khi khởi nghiệp

Nguồn vốn là yếu tố hết sức quan trọng trong kinh doanh. Vì vậy, khi khởi nghiệp muốn thành công, bạn cần chuẩn bị kỹ về chi phí. Bạn cần chắc rằng mình có ngân sách cụ thể để chi tiêu cho kinh doanh và cả cho cuộc sống hàng ngày của bạn nữa. Trước khi khởi nghiệp, bạn sẽ cần chuẩn bị trước một khoản tiền trước trong ngân hàng. Khoản tiền này sẽ giúp bạn chi tiêu cho cuộc sống hàng ngày trong giai đoạn khởi nghiệp khi mà bạn chưa có lương. Khoản tiền này sẽ hết sức quan trọng để bạn duy trì được cuộc sống của mình trong giai đoạn đầu.

Ngoài việc dự trù một khoản tiền khi khởi nghiệp thì bạn cũng cần hết sức tiết kiệm bởi khi khởi nghiệp, bạn sẽ phải chi tiêu rất nhiều khoản cho mọi việc và cho tất cả mọi người như tiền lương cho nhân viên hàng tháng, tiền tiếp đối tác, tiền điện nước… khi mà bạn chưa có lương. Chính vì vậy, để không thiếu tiền, bạn nên cực kỳ tiết kiệm.

Trên đây là những sai lầm cần tránh trong cách khởi nghiệp. Hi vọng với những thông tin đã cung cấp sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm này khi khởi nghiệp.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...