5 lưu ý hàng đầu, dù quen thuộc, cho web forum-diễn đàn

web forum – diễn đàn

0 57

5 lưu ý hàng đầu, dù quen thuộc, cho web forum-diễn đàn

Khi sử dụng web forum – diễn đàn bạn cũng cần phải biết những lưu ý nhất định  để hoạt động của chúng được tốt hơn. Sau đây là 6 lưu ý hàng đầu dù quen thuộc cho web forum – diễn đàn.

Profile của thành viên

Với hồ sơ, khai báo của những thành viên thì bạn có thể đặt URL chứa từ khóa cần SEO vào trong đó. Khi bạn hoạt động một cách nghiêm túc và có các chia sẻ hữu ích trong các diễn đàn thì đó sẽ là lợi thế để bạn có traffic.

Khi bạn hoạt động một cách nghiêm túc và có các đóng góp tốt trong diễn đàn thì các thành viên trong diễn đàn sẽ tò mò và tìm hiểu về bạn, khi đó thì họ sẽ click vào hồ sơ thông tin của bạn. Trong hồ sơ có mục “trang chủ” thì bạn nên đặt URL site vào đó.

Nếu hoạt động một cách nhiều và liên tục tại các diễn đàn thì sẽ càng có nhiều thành viên ghé thăm hồ sơ thông tin của bạn.

Trong Profile thì bạn cũng hoàn toàn có thể đặc Pagerank. Nó cũng giống như bài viết của bạn là một khu vực riêng ở trên forum. Có nhiều người làm SEO nổi tiếng nhiều khi họ còn lôi kéo các thành viên từ những diễn đàn vào trong khu vực thông tin cá nhân của họ để trao đổi, sinh hoạt và tư vấn.

web-forum-2

Trong Profile bạn có thể đặt URL, từ khóa

Spam tin nhắn tại profile của các member khác

Với cách thức này cũng giúp cho bạn có được những click vào các từ khóa khi bạn spam tại profile của những thành viên khác. Hình thức này cũng không được khuyến khích. Với cách làm này thì bạn cũng sẽ khó nhận được những click vào từ khóa, hơn nữa thì thương hiệu cũng sẽ bị giảm đi. Bên cạnh đó thì bạn cũng sẽ dễ bị những người đọc xóa hoặc báo cáo vi phạm hoặc bị ban nick…

Chèn backlinks trong bài viết

Việc chèn liên kết ở trong bài viết là một trong các chiến dịch giúp xây dựng link mà những người làm SEO vẫn hay làm. Tuy nhiên thì bạn chỉ nên chọn các site thích hợp với nội dung tương đồng.

Chèn backlink trong phần chữ ký

Nếu như topic có giá trị kém do những thành viên spam comment thì những giá trị liên kết ở trong phần chữ ký cũng sẽ giảm đi. Bạn chỉ có thể được hưởng một phần khi chẳng may có một thành viên nào đó trong diễn đàn click vào trong liên kết.

web-forum-3

Bạn cũng có thể chèn backlink trong cả phần chữ ký

Thương hiệu cá nhân tại diễn đàn

Tất cả mọi người đều cố gắng xây dựng thương hiệu giúp tăng cơ hội bán hàng. Tất cả đều cần đến thương hiệu như quốc gia cần thương hiệu, công ty cần thương hiệu và các cá nhân cũng thế.

Nếu bạn uy tín trong các Forum thì sẽ có nhiều người biết tới. Khi bạn thay đổi chữ ký thì mọi người sẽ tò mò và click vào đó. Còn nếu bạn chèn backlink hoặc bạn SEO một từ khóa nào đó thì sẽ có nhiều thành viên tò mò và khám phá.

Nếu bạn vào trong forum thì bạn sẽ thấy những bài mới nhất hoặc những chủ đề mới nhất do một ai đó post lên hoặc ai đó vừa mới comment. Chắc chắn thì những bài đó hoặc trong đó có nội dung chất lượng.

Nếu bạn sinh hoạt ở trên một forum nào đó thường xuyên và lâu ngày thì bạn sẽ biết một số thành viên sẽ chuyên spam và chuyên bình luận kém chất lượng.

Sau đây là những forum và những topic mà bạn nên để lại backlinks:

Diễn đàn có lượng traffic và index cao

Diễn đàn có tương đồng về các chủ đề, về nội dung với những từ khóa cần SEO.

Topic có các nội dung thảo luận tốt, và có lượng comment chất lượng.

Trên đây là 5 lưu ý hàng đầu dù quen thuộc cho web forum – diễn đàn, hi vọng đã mang đến cho bạn nhiều điều lý thú.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...