Bí quyết giảm thiểu rủi ro khi bắt đầu khởi nghiệp

khởi nghiệp

0 190

Bí quyết giảm thiểu rủi ro khi bắt đầu khởi nghiệp

Khi bắt tay kinh doanh khởi nghiệp, có vô vàn những khó khăn sẽ gặp phải. Tuy nhiên không một ai muốn thất bại bởi sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy sau đó. Và đây là một số bí quyết mà những người muốn khởi nghiệp nên ghi nhớ để giảm thiểu rủi ro và mang đến cơ hội thành công cao hơn khi kinh doanh.

Tìm kiếm thị trường ngách cho sản phẩm

bi-quyet-giam-thieu-rui-ro-khi-bat-dau-khoi-nghiep-1

Tập trung vào thị trường ngách để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Một trong số những nguyên nhân dẫn đến việc kinh doanh khởi nghiệp bị thất bại, đó chính là sản phẩm, dịch vụ cung cấp không được khách hàng biết đến một cách rộng rãi. Dù hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh luôn cho rằng, sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp tốt, thực sự cần thiết và có thể đáp ứng hết yêu cầu của thị trường.

Điều quan trọng nhất cần phải làm đó là tìm kiếm thị trường ngách cho sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp. Vậy thị trường ngách là gì? Đó chính là một tập hợp con của thị trường mà ở đó tồn tại đối tượng khách hàng đặc thù. Ví dụ như thị trường xe máy chẳng hạn, thị trường ngách được xác định là xe máy loại tay ga, xe số hay xe côn…

Tạo được sự chú ý của sản phẩm, dịch vụ

Muốn nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp mình cung cấp, cần phải tiến hành quảng bá sản phẩm, tạo được sự chú ý để nhận được sự quan tâm từ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Hiện nay, các công cụ marketing, quảng cáo hay sử dụng dịch vụ truyền thông sẽ giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ một cách rất hiệu quả. Và đây mà những người kinh doanh khởi nghiệp cần biết để hỗ trợ vào hoạt động kinh doanh bước đầu của mình.

Chủ động thay đổi khi thị trường thay đổi

bi-quyet-giam-thieu-rui-ro-khi-bat-dau-khoi-nghiep-2

Đưa ra quyết định thay đổi kịp lúc với sự thay đổi của thị trường

Thị trường không bao giờ đứng yên một chỗ mà nó luôn biến đổi dựa vào nhu cầu của khách hàng. Vì vậy muốn kinh doanh thành công, doanh nghiệp bạn không thể nào đứng yên khi thị trường thay đổi.

Người chủ doanh nghiệp – người khởi xướng khởi nghiệp cần phải nắm bắt sự biến động của thị trường từ đó đưa ra những thay đổi cần thiết và kịp thời cho doanh nghiệp mình để nắm lấy cơ hội thành công cũng như vượt qua sự cạnh tranh của rất nhiều doanh nghiệp đối thủ kinh doanh trong cùng một lĩnh vực.

Tập trung vào thế mạnh mà mình có

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp, thường những người sáng lập doanh nghiệp sẽ phải đảm đương rất nhiều vai trò. Đây dường như là một vấn đề phổ biến, bởi khi bắt đầu khởi nghiệp cần phải tiết kiệm tối đa chi phí. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài thì hoạt động kinh doanh khó mà hiệu quả, bởi chủ doanh nghiệp sẽ rơi vào tình trạng xao nhãng và khó đưa ra quyết định chính xác trong kinh doanh.

Do đó, chủ doanh nghiệp cần phải tập trung vào những thế mạnh của mình để đưa hoạt động kinh doanh đi đúng hướng bằng cách tìm kiếm thêm những đồng nghiệp, hỗ trợ vào hoạt động của doanh nghiệp.

Hy vọng với những bí quyết giảm thiểu rủi ro khi khởi nghiệp nói trên, những ai muốn bắt đầu khởi nghiệp nên ghi nhớ để có thể có được thành công cho hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...