Chi phí thiết kế web là bao nhiêu?

Chi phí thiết kế website

0 50

Chi phí thiết kế web là bao nhiêu?

Nhiều người khi có nhu cầu thiết kế website đặt ra câu hỏi “Chi phí thiết kế web là bao nhiêu?” Trong bài viết này, Blog Expro sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Chi phí thiết kế web sẽ bao gồm chi phí thiết kế giao diện website, chi phí mua tên miền, chi phí mua hosting, chi phí lập trình web và một số chi phí khác.

Chi phí thiết kế giao diện web

chi-phi-thiet-ke-web-1

Chi phí thiết kế web bao gồm chi phí thiết kế giao diện web

Thiết kế giao diện web là bước đầu tiên trong quá trình thiết kế web. Thiết kế giao diện web bao gồm việc thiết kế các trang con, thiết kế các mục con. Thông thường thời gian thiết kế giao diện website sẽ mất 3- 5 ngày chưa tính đến thời gian chỉnh sửa. Chi phí thiết kế giao diện website sẽ chiếm khoảng 30% tổng số chi phí thiết kế website và nó còn phụ thuộc vào yêu cầu cũng như độ phức tạp của giao diện website mà khách hàng yêu cầu.

Chi phí mua tên miền

Muốn có một website thì bắt buộc bạn phải có một tên miền để web hoạt động. Tên miền có 2 loại đó là tên miền quốc tế và tên miền Việt Nam. Mỗi loại tên miền sẽ có một mức giá khác nhau và tên miền quốc tế sẽ có giá rẻ hơn tên miền Việt Nam. Khoảng thời gian mua tên miền là từ 1 – 10 năm. Khi thời gian mua tên miền hết hạn thì bạn phải gia hạn tên miền.

Chi phí mua hosting

Chi phí mua hosting cũng nằm trong chi phí thiết kế web

Chi phí mua hosting là một phần trong chi phí thiết kế web để có một website đi vào hoạt động. Chi phí mua hosting sẽ phụ thuộc vào băng thông và dung lượng lưu trữ.  Mỗi website sẽ sử dụng một băng thông khác nhau tùy thuộc vào dữ liệu của website cũng như số lượng người truy cập vào web. Thông thường, chi phí mua hosting sẽ được đơn vị cung cấp niêm yết trên website.

Chi phí lập trình web

Chi phí lập trình web cũng là một trong những loại chi phí khi bạn cần thiết kế web và chi phí này chiếm một phần lớn.

Những khoản chi phí khác

Ngoài những chi phí như trên thì khi thiết kế web, bạn cũng cần bỏ ra một số khoản chi phí khác nhau: chi phí cho phần mềm bảo mật, chi phí làm landingpage, chi phí cho các plugin… Tuy vậy, khi thiết kế website, bạn vẫn có thể trao đổi trước với đơn vị thiết kế web để tính chúng vào khoản chi phí trọn gói khi thiết kế web.

Hiện nay, các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp thường đưa ra mức phí thiết kế web rõ ràng với những gói thiết kế web phù hợp với nhu cầu và túi tiền của khách hàng. Trước khi thiết kế web, bạn hãy thỏa thuận rõ ràng với đơn vị thiết kế web về mức chi phí để tránh những khoản phát sinh trong quá trình thiết kế web. Muốn tiết kiệm chi phí thiết kế web, bạn có thể tìm đến các đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp giá rẻ.

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...