Chìa khóa nhân sự nào cho công ty khởi nghiệp không có nguồn tài chính mạnh

0 58

Chìa khóa nhân sự nào cho công ty khởi nghiệp không có nguồn tài chính mạnh

Trên con đường khởi nghiệp bạn gặp phải muôn vàn những khó khăn và thử thách. Trong đó, nhân sự là yếu tố quan trọng quyết định thành bại của công ty và nó khiến cho không ít người phải đau đầu. Bài viết sau đây sẽ tư vấn một vài chìa khóa nhân sự cho công ty khởi nghiệp không có nguồn tài chính mạnh để bạn có thể khởi nghiệp tinh gọn.

Tạo bộ máy nhân sự gọn nhẹ

khoi-nghiep-1

Bộ máy nhân sự gọn nhẹ giúp tiết kiệm chi phí

Bước đầu khởi nghiệp với nguồn tài chính hạn hẹp bạn nên chọn cho mình một bộ máy nhân sự gọn nhẹ. Đội ngũ nhân sự tuy ít nhưng gồm những nhân viên đa tài, có thể làm được nhiều việc sẽ giúp cho công ty bạn giảm được nguồn chi phí nhất định. Sử dụng nguồn nhân sự mạnh về chất lượng sẽ mang lại hiệu quả công việc cao. Bên cạnh đó, bộ máy nhân sự gọn nhẹ giúp cho việc quản lý nhân sự tốt hơn. Nhà quản lý sẽ có thời gian và dễ dàng đánh giá năng lực nhân viên của mình, từ đó có thể điều chỉnh công việc phù hợp cho mỗi bộ phận để mang lại hiệu suất làm việc cao nhất.

Tuyển dụng nhân sự trẻ, có khả năng sáng tạo

Đội ngũ nhân sự trẻ đóng vai trò quan trọng cho các công ty bắt đầu khởi nghiệp tinh gọn. Họ là những nhân viên có hoài bão, có lý tưởng sẽ thổi một luồng gió mới và tạo ra một môi trường làm việc năng động, sáng tạo và tự tin. Những nhân sự trẻ là những người đầy năng lượng và giàu khả năng sáng tạo luôn luôn là động lực thúc đẩy công ty phát triển, đem lại những ý tưởng mới phù hợp với xu thế trị trường. Bên cạnh đó, nhân sự trẻ rất nhanh nhạy với công nghệ nên sẽ có những định hướng, những chiến lượt kinh doanh hợp với thời đại 4.0 mà không tốn kém quá nhiều chi phí.

Tiềm năng nhân sự từ các trường đại học

khoi-nghiep-2

Sinh viên đại học là nguồn nhân lực tiềm năng

Các công ty khởi nghiệp có thể tuyển dụng nhân sự là các sinh viên đang ngồi trên giảng đường đại học. Với một số sinh viên năm cuối các công ty có thể tạo điều kiện để sinh viên thực tập và giữ lại những sinh viên xuất sắc. Tuyển dụng nhân sự ở mảng này, mọi người sẽ cùng khởi nghiệp, bắt đầu từ vạch xuất phát và dễ dàng thấu hiểu lẫn nhau.

Thật không đơn giản để tập hợp cho mình những nhân sự phù hợp cùng bắt đầu cho con đường khởi nghiệp đầy chông gai. Với những gợi ý trên mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc khởi nghiệp tinh gọn. Expro là nơi sẽ hỗ trợ cho bạn những ý tưởng, những dịch vụ thiết kế website để đồng hành cùng bạn trên hành trình khởi nghiệp.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...