Hướng dẫn cách tối ưu website chuẩn SEO

cách tối ưu website chuẩn SEO

0 62

Hướng dẫn cách tối ưu website chuẩn SEO

Website chuẩn SEO mang đến nhiều lợi ích, nó giúp thu hút người truy cập, tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Trong bài viết sau đây, Expro sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu cho thiết kế web chuẩn SEO.

Tạo sitemap

toi-uu-web-chuan-seo-1

Bạn cần tạo sitemap cho website chuẩn SEO của mình

Để tối ưu cho website chuẩn SEO bạn hãy tạo sitemap cho website. Sitemap là hệ thống phân cấp sơ đồ, nội dung trong website để người dùng có thể tìm kiếm các thông tin một cách nhanh chóng, dễ dàng và để công cụ tìm kiếm index website tốt hơn. Hơn nữa, việc tạo sitemap cũng giúp việc quản trị web dễ dàng hơn.

Xây dựng liên kết link

Việc xây dựng liên kết link cũng giúp tối ưu website chuẩn SEO. Việc dùng backlink sẽ giúp cho Google đánh giá được ranking cho thiết kế web. Ngoài việc xây dựng nội dung chất lượng thì website chuẩn SEO cũng cần có những backlink từ những trang web uy tín. Việc này sẽ giúp cải thiện vị trí của website trên công cụ tìm kiếm. Sau khi đã xây dựng được hệ thống backlink thì bạn cũng cần kiểm tra thường xuyên xem nó có bị mất hay bị ẩn hay không?

Tăng liên kết nội bộ

toi-uu-web-chuan-seo-2

Bạn cũng cần tăng các liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là liên kết giữa các trang trong của website.Việc xây dựng liên kết nội bộ giúp gia tăng thời gian onsite và giảm bớt lượng người truy cập rời khỏi website.

Xây dựng URL thân thiện

Khi bạn xây dựng được những URL thân thiện và liên quan tới tiêu đề bài viết sẽ giúp cho Google dễ đọc và đưa kết quả cho những người tìm kiếm. Lưu ý khi xây dựng URL là bạn cần xây dựng URL súc tích, ngắn gọn, dễ đọc và chứa từ khóa.

Thẻ tiêu đề

Khi bạn đã tìm được từ khóa cho website và cho bài viết thì bạn cần đẩy nó lên thẻ tiêu đề nhằm tối ưu. Lưu ý nữa là thẻ tiêu đề cần ít hơn 65 ký tự, thu hút, hấp dẫn người đọc để thu hút sự tìm kiếm của khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ của thiết kế web.

Thẻ mô tả

Thẻ mô tả được hiểu là một câu quảng cáo ngắn gọn về sản phẩm, dịch vụ mà website cung cấp.Khi đặt thẻ mô tả, bạn phải đảm bảo hấp dẫn và phải kêu gọi khách hàng. Bạn cũng nên chèn từ khóa vào thẻ mô tả. Số lượng từ của thẻ mô tả cũng không được vượt 160 ký tự.

Thẻ Heading

Thẻ Heading có vai trò là chủ đề của bài viết hoặc chủ đề của website. Thẻ Heading sẽ được Google index nhằm để hiển thị khi có tìm kiếm. Thẻ Heading không giới hạn về ký tự tuy nhiên nội dung của thẻ Heading cần riêng biệt, độc đáo để không bị trùng lặp với các bài viết của những trang web khác.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn cách tối ưu website chuẩn SEO. Hi vọng với những thông tin cung cấp sẽ giúp website của bạn lên top tìm kiếm của Google.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...