Mẹo tìm kiếm trên Google nâng cao

Mẹo tìm kiếm trên Google

0 91

Mẹo tìm kiếm trên Google nâng cao

Google tìm kiếm nâng cao sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều vào việc tìm kiếm thông tin. Dù bạn muốn tìm thông tin về thiết kế web hay bất kì thông tin gì, chỉ cần nắm được mẹo tìm kiếm trên Google nâng cao sau đây đảm bảo sẽ giúp tiết kiệm thời gian và có được thông tin một cách chính xác nhất. Sau đây Expro Việt Nam sẽ đứa ra một số mẹo như sau:

Sử dụng dấu nháy kép

meo-tim-kiem-tren-google-nang-cao-1

Tìm kiếm cụm từ chính xác với dấu nháy kép

Ví dụ như bạn đang muốn tìm kiếm thông tin về thiết kế website, thay vì chỉ gõ nguyên cụm từ này vào trong hộp tìm kiếm của Google, thì bạn có thể đưa cụm từ này vào trong nháy kép như thế này “thiết kế website”. Như vậy việc tìm kiếm sẽ giúp bạn có được thông tin một chính xác hơn.

Tìm kiếm loại trừ

Đây là mẹo tìm kiếm trên Google nâng cao rất hay, bởi trong thông tin mà bạn muốn tìm kiếm bạn muốn loại trừ bất kỳ một kết quả nào đó. Và tất nhiên để thực hiện mẹo này cũng vô cùng đơn giản. Đó là bạn chỉ cần để dấu trừ ở phía trước của từ mà bạn muốn loại trừ mà thôi.

Tìm kiếm các từ ở trong văn bản

Trong trường hợp bạn thực sự muốn tìm một trang web mà ở đó có tất cả các từ mà bạn đang tìm kiếm cùng xuất hiện trong một văn bản nào đó của trang, thì Google tìm kiếm nâng cao sẽ giúp bạn. Bằng việc nhập cụm từ đó vào sau allintext.

Ví dụ như: allintext: thiết kế web nhanh 247.

Tìm kiếm các từ ở trong văn bản, tiêu đề và Url

Trong trường hợp bạn muốn tìm kiếm một trang web bất kì có một cụm từ sẽ xuất hiện tở trong văn bản của trang, còn một cụm từ khác sẽ xuất hiện ở vị trí khác như tiêu đề, url thì bạn có thể áp dụng mẹo sau. Bạn sẽ gõ một cụm từ rồi tiếp đến intext: sau đó là cụm từ còn lại.

Tìm kiếm từ ở trong tiêu đề

chien-luoc-marketing-online-1

Nếu bạn đang muốn tìm một trang web mà nội dung bạn muốn tìm kiếm sẽ xuất hiện ở trong tiêu đề nhưng không nhất thiết là chúng ở cạnh nhau. Thì việc bạn cần làm đó là sử dụng mẹo tìm kiếm trên Google nâng cao sau: gõ allintitle: rồi đến từ và cụm từ. Ví dụ như: allintitle: thiết kế web.

Tìm kiếm file cụ thể

Sử dụng Google tìm kiếm nâng cao cũng giúp bạn có thể tìm được một tài liệu dưới dạng file cụ thể. Việc tìm kiếm này rất có lợi với những người đang muốn tìm kiếm thông tin để bổ sung kiến thức hoặc là thuyết trình.

Thực ra để tìm tài liệu dưới dạng này với Google không phải là chuyện quá khó. Nhưng nếu không biết cách sẽ mất nhiều thời gian. Việc của bạn cần làm nếu cần tìm file dưới dạng pdf thì gõ theo cấu trúc sau: tên từ khóa filetype: pdf.

Ví dụ như muốn tìm tài liệu về thiết kế web thì bạn gõ: thiết kế web filetype:pdf là xong.

Hy vọng với những chia sẻ về mẹo tìm kiếm khi sử dụng Google tìm kiếm nâng cao nói trên, sẽ phần nào giúp bạn tìm được những thông tin hữu ích mà mình cần trong thời gian ngắn nhất.

Xem thêm: Thủ thuật tìm kiếm trên Google nhanh bạn nên biết

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...