Thủ thuật tìm kiếm trên Google nhanh bạn nên biết

Thủ thuật tìm kiếm trên Google nhanh

0 63

Thủ thuật tìm kiếm trên Google nhanh bạn nên biết

Nhu cầu thiết kế web ngày càng gia tăng. Và một công cụ hỗ trợ giúp tìm kiếm thông tin liên quan về web đó chính là Google. Và Công ty thiết kế web Expro nêu ra là một số thủ thuật tìm kiếm trên Google nhanh mà bạn nên biết.

Tìm kiếm bằng từ khóa

thu-thuat-tim-kiem-tren-google-1

Tìm kiếm bằng từ khóa

Đây có thể được xem là cách đơn giản nhất nếu bạn muốn tìm kiếm trên Google nhanh về thông tin nào đó mà mình cần. Tuy nhiên bạn lại không nhớ được rõ ràng và chính xác cái tên đó nó như thế nào, thì chỉ cần gõ từ khóa là sẽ có rất nhiều thông tin xuất hiện.

Rất đơn giản, ví dụ như bạn muốn tìm công ty thiết kế web nhưng lại không nhớ được tên công ty thiết kế nào đó đã được bạn bè hay người thân gợi ý thì bạn chỉ cần lên Google và gõ từ khóa “thiết kế web”, sẽ có rất nhiều thông tin về công ty thiết kế dành cho bạn.

Tìm kiếm dựa theo kết quả liên quan

Khi tìm Google về một từ khóa nào đó, sẽ có rất nhiều từ khóa liên quan hiện ra. Dù bạn chọn ngôn ngữ Việt Nam hay nước ngoài đi chăng nữa. Và nếu bạn muốn tìm kiếm về từ ngữ đồng nghĩa có liên quan đến thông tin mình cần, thì khi tìm kiếm hãy thêm cả biểu tượng ~ sau từ khóa nhé.

Tìm kiếm kết quả ở trong một trang web

thu-thuat-tim-kiem-tren-google-2

Tìm kiếm kết quả trong một trang web

Chúng ta đều biết trong một trang web, nội dung thường rất nhiều. Và để tiết kiệm thời gian khi tìm thông tin, chúng ta có thể tìm Google với nội dung mà mình cần ở trong trang web đó.

Đây là thủ thuật tìm Google nhanh bạn nên biết, vì tốc độ tìm kiếm khá là nhanh. Việc bạn cần làm chỉ là gõ trên google địa chỉ của trang web thật đầy đủ cùng với nội dung tìm kiếm. Ví dụ như cấu trúc sau đây: https://thietkeweb9999.com thiết kế web. Lúc này kết quả trả về sẽ ở ngay top đầu của danh sách, giúp bạn thuận tiện hơn so với việc mày mò tất cả bài viết trên trang.

Dùng khung thời gian khi tìm kiếm trên Google

Khi cần tìm kiếm thông tin nào đó nhưng bạn không nhớ rõ mốc thời gian cụ thể, thì có thể áp dụng khung thời gian khi tìm kiếm trên Google. Thủ thuật này rất đơn giản, đó là sau khi gõ từ khóa, bạn đặt dấu 3 chấm ở giữa 2 mốc thời gian là được. Ví dụ như thiết kế web 2016…2018.

Sử dụng dấu * khi tìm trên Google

Khi tìm trên Google, nếu bạn không nhớ rõ một cách đầy đủ và chính xác nội dung của từ khóa thì cũng không cần phải lo lắng quá. Vì lúc này bạn có thể sử dụng thủ thuật chỉ với dấu *. Ở vị trí từ khóa mà bạn không nhớ chính xác, hãy đặt dấu * vào. Lúc này kết quả mà bạn muốn tìm kiếm sẽ nằm trọn vẹn ở danh sách phía bên dưới.

Trên đây là một số thủ thuật khi tìm kiếm thông tin trên Google. Và bạn hoàn toàn có thể áp dụng những thủ thuật này để tìm kiếm thông tin liên quan đến công ty hay kinh nghiệm bổ ích khi cần thiết kế web.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...