Những điều không nên bỏ qua nếu muốn chạy marketing online

marketing online

0 67

Những điều không nên bỏ qua nếu muốn chạy marketing online

Chạy marketing online là một chiến dịch của cả doanh nghiệp, nếu không có sự tính toán kỹ càng thì rất dễ gặp phải thất bại. Do đó phải chuẩn bị thật kỹ về mọi thứ. Và đây là một số điều mà chúng ta  không nên bỏ qua.

Thiết kế và xây dựng web responsive

marketing-online-1.jpg

Xây dựng web có khả năng responsive

Đây là một điều khá quan trọng khi bạn quyết định chạy marketing online. Vậy thiết kế web có khả năng responsive là gì? Đó là khả năng tùy biến của website có thể thích ứng và thay đổi phù hợp để hiển thị với hầu hết các thiết bị điện tử.

Nếu như trước đây chúng ta thiết kế web dùng trên nền tảng desktop. Nhưng ngày nay nhu cầu sử dụng điện thoại và máy tính bảng ngày càng gia tăng. Và trong trường hợp web của doanh nghiệp bạn không có giao diện thích ứng với điện thoại hay máy tính bảng thì coi như chiến dịch marketing đã gần như thất bại một nửa.

Tiến hành dự đoán về khả năng truy cập của người dùng về chiến dịch

Bạn có thể hiểu vấn đề này như sau, khi quyết định chạy marketing online, bên bạn đưa ra KPIs là sẽ có khoảng 3.000 người dùng truy cập. Tuy nhiên chiến dịch này lại hơn mong đợi tức là có đến 5.000 người dùng truy cập cùng một thời điểm. Vậy điều gì sẽ xảy ra? Trang website của doanh nghiệp bạn bị sập và đồng nghĩa với điều đó chính là cả chiến dịch của doanh nghiệp thất bại.

Do đó, cần phải tiến hành dự đoán khả năng truy cập của người dùng cũng như kiểm tra lại nền tảng của hệ thống website. Từ đó có thể hạn chế những điều không mong muốn xảy đến.

Thực hiện tối ưu thẻ mô tả ở trên website

Khi thiết kế web, bao giờ cũng có một thẻ gọi là thẻ mô tả. Và đây cũng là thẻ mà bạn cần lưu ý khi chuẩn bị chạy chiến dịch marketing online bên cạnh một loại thẻ nữa dành cho kênh social.

Với thẻ mô tả dành cho website, khi chạy chiến dịch marketing Google sẽ dựa vào đó để đọc và trả về kết quả cho người dùng. Còn thẻ còn lại dùng cho kênh social nhất là facebook thì facebook sẽ dựa vào đó để thực hiện trích dẫn nội dung chiến dịch mà bạn đang thực hiện bất kì khi nào có người dùng share lên facebook.

Cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng mạng xã hội

marketing-online-2

Cho phép người dùng đăng nhập bằng mạng xã hội

Việc đăng ký tài khoản trên website có thể làm cho khách hàng của bạn không còn mặn mà gì với việc mua hàng nữa. Vì vậy khi thiết kế web hãy hỗ trợ khách hàng đăng nhập bằng mạng xã hội như Facebook, Google +…để thuận tiện hơn cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp mình.

Hỗ trợ khách hàng bằng phần mềm chat trực tuyến

Đây cũng được xem là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp bạn. Bất kì khi nào khách hàng có câu hỏi về sản phẩm, dịch vụ cũng như cách thức mua hàng được giải đáp kịp thời sẽ giúp bán hàng hiệu quả hơn.

Trên đây là một số điều không nên bỏ qua khi chạy marketing online. Hy vọng doanh nghiệp có thể áp dụng để có chiến dịch marketing thành công.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...