Những điều nhất định phải biết nếu muốn thiết kế web chuẩn SEO

thiết kế web chuẩn SEO

0 62

Những điều nhất định phải biết nếu muốn thiết kế web chuẩn SEO

Thiết kế web chuẩn SEO dường như là nhu cầu tất yếu của các doanh nghiệp hiện nay. Bởi nó có tác động lớn đến việc tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên để đạt được mục đích là tạo nên một trang web thân thiện với người dùng, nâng cao hiệu quả quảng bá doanh nghiệp đây là một số điều nên biết.

Tìm hiểu khái niệm thiết kế web chuẩn SEO?

thiet-ke-web-chuan-seo-1

Web chuẩn SEO là việc tối ưu website để có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm

Đối với doanh nghiệp, việc thiết kế một trang web chuẩn SEO là một việc làm cần thiết. Tuy nhiên, thiết kế web chuẩn SEO là gì là điều mà nhiều người quan tâm tới.

Thực chất thiết kế web chuẩn SEO chính là việc tối ưu hóa website đó. Tối ưu ở đây là về mặt onpage, về tốc độ tải trang, thân thiện với đối tượng người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hay Yahoo…Nhờ đó mà các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp sẽ có được thứ hạng cao ở trên các công cụ tìm kiếm, giúp lượt truy cập vào trang web ngày càng tăng lên.

Một số yếu tố nhất định phải có khi thiết kế web chuẩn SEO

thiet-ke-web-chuan-seo-2

Cần phải đảm bảo có đầy đủ các yếu tố cần thiết của một website chuẩn SEO

Khi thiết kế web, nhất là một trang web đạt yếu tố chuẩn SEO thì trang web đó cần phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau đây:

Tiêu đề bài viết của trang website: Theo đánh giá từ những người thực hiện thiết kế web chuẩn SEO thì đại đa số người dùng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin lần lượt từ trên xuống dưới và dừng lại ở những tiêu đề hấp dẫn, thu hút. Vì vậy tiêu đề bài viết cần phải cuốn hút và ngắn gọn tập trung vào đúng chủ đề.

Mô tả (Description): Đây là thẻ không thể thiếu khi thiết kế web đặc biệt là web chuẩn SEO. Thẻ mô tả đảm nhiệm việc tóm tắt chung về nội dung của bài viết. Và đặc biệt thẻ này cũng là một trong số những yếu tố giúp có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Keyword: Keyword là từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cung cấp. Các công cụ tìm kiếm dựa vào keyword để đánh giá xếp hạng tìm kiếm theo yêu cầu tìm kiếm của người dùng.

Url: Url hay còn được biết đến là đường dẫn website. Một trang web có đường dẫn đẹp không chỉ có ý nghĩa trong việc nhận được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm mà còn giúp người dùng nắm được nội dung mà mình theo dõi là gì.

Cấu trúc của một website: Khi thiết kế web chuẩn SEO, cấu trúc web tốt là điều đặt lên hàng đầu. Một website có cấu trúc hợp lý, nội dung logic…vừa giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm thông tin vừa được công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Thiết kế web bán hàng, web cung cấp tin tức hay website thương mại điện tử ngày nay rất phổ biến và cần thiết. Và một trang web không chỉ có giao diện đẹp mắt và cần phải thiết kế web chuẩn SEO để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất vừa giúp thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng góp phần thúc đẩy về mặt doanh thu.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...