Những sai lầm nhất định phải tránh nếu muốn khởi nghiệp thành công

khởi nghiệp thành công

0 81

Những sai lầm nhất định phải tránh nếu muốn khởi nghiệp thành công

Đã khởi nghiệp, không một ai muốn thất bại bởi có thể phải gánh một khoản nợ không hề nhỏ. Và đây cùng Công ty thiết kế web Expro phân tích những sai lầm cần phải tránh nếu muốn khởi nghiệp thành công.

Lên một kế hoạch kinh doanh hết sức sơ sài

khoi-nghiep-thanh-cong-1

Một kế hoạch kinh doanh chi tiết sẽ là kim chỉ nam giúp bạn tránh được sai lầm

Để bắt đầu khởi nghiệp bạn cần phải lên một kế hoạch kinh doanh thật chi tiết và đầy đủ. Bởi bạn kế hoạch ấy chính là nền tảng cho hoạt động kinh doanh vững chắc sau này. Dù có thể trong quá trình thực hiện, có một số điều không còn giống với kế hoạch lập ra ban đầu. Tuy nhiên bản kế hoạch kinh doanh ấy sẽ là kim chỉ nam để giúp bạn đưa ra những lựa chọn đúng đắn.

Không thực hiện các kế hoạch tiếp thị

Đây là một sai lầm vô cùng to lớn với những ai kinh doanh khởi nghiệp. Bởi nếu bạn không tiếp thị thì làm sao khách hàng có thể biết được những sản phẩm, dịch vụ do công ty bạn cung cấp.

Đừng bao giờ biện minh là không có chi phí cho tiếp thị. Bởi hiện nay có rất nhiều công cụ mà bạn có thể áp dụng như mạng xã hội…

Quá bảo thủ

Khởi nghiệp kinh doanh không phải bao giờ cũng thuận lợi. Và đến một lúc nào người chủ doanh nghiệp là bạn cần phải đưa ra những quyết định thay đổi kịp thời để phù hợp hơn với thị trường hiện tại.

Tuy nhiên, có một người lại cho rằng: Sao phải thay đổi khi doanh nghiệp vẫn đang vận hành tốt. Không ai phủ nhận điều đó. Nhưng nếu cứ duy trì suy nghĩ đó và vận hành doanh nghiệp như cũ thì không có điều gì dám chắc là bạn có thể tiếp tục có được thành công ở trong tương lai.

Nếu không thay đổi đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn không thể nào bắt kịp xu hướng của thị trường. Và tụt hậu là vấn đề không tránh khỏi cũng như sẽ bỏ lỡ những cơ hội mới đến với doanh nghiệp mình.

Dễ rơi vào cảm giác thất vọng

Thất vọng khi đối mặt với chỉ trích dễ khiến người trẻ khởi nghiệp buông xuôi

Khởi nghiệp bắt đầu từ ý tưởng. Dù bạn đánh giá ý tưởng đó rất cao tuy nhiên những người xung quanh không phải lúc nào cũng đồng tình với suy nghĩ đó của bạn.

Có thể trong quá trình làm việc với nhà đầu tư hay trao đổi với nhân viên, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến tay khách hàng bạn sẽ gặp phải những ý kiến trái chiều, những đánh giá không tốt. Những điều này khi kết hợp với khó khăn gặp phải như vốn cạn, nợ nần, công việc không suôn sẻ hoàn toàn có thể làm người trẻ dễ rơi vào cảm giác thất vọng và chán nản. Và điều này có thể tác động làm người trẻ muốn buông xuôi tất cả.

Không quan tâm đến phản hồi tiêu cực

Rất nhiều người trẻ khởi nghiệp đã bỏ ngoài tai, không quan tâm đến những phản hồi tiêu cực từ những người xung quanh về sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Và đây là một sai lầm rất tai hại.

Việc lắng nghe phản hồi, chỉ trích từ người tiêu dùng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tâm lý của khách hàng, họ thật sự muốn gì ở sản phẩm, dịch vụ. Từ đó những cải tiến, thay đổi tốt hơn.

Hy vọng với thông tin mà bài viết trên chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những sai lầm có thể gặp phải khi khởi nghiệp. Từ đó cần tránh những sai lầm này để hỗ trợ kinh doanh thành công.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...