Thương mại điện tử đã thay đổi hành vi của người mua hàng sâu sắc như thế nào

0 76

Thương mại điện tử đã thay đổi hành vi của người mua hàng sâu sắc như thế nào

Thương mại điện tử ra đời đánh dấu một bước ngoặt không hề nhỏ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh đó việc mua bán trực tuyến ra đời và ngày càng phát triển thịnh vượng. Việc này đã tác động sâu sắc đến hành vi của người mua hàng.

Chuyển từ mua sắm theo kiểu truyền thống thành mua sắm online

Nếu như trước đây, người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng hình thức mua hàng trực tiếp, phải đến tận nơi để xem hàng, trả giá và lựa chọn món hàng ưng ý thì giờ đây việc mua sắm online đã trở nên phổ biến hơn và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Các trang thương mại điện tử ngày càng phát triển làm cho nhu cầu mua sắm của con người theo hình thức trực tuyến cũng được đẩy lên với mức cao hơn. Chính vì vậy mà nhiều người tiêu dùng thông thái đã chuyển từ hình thức mua sắm truyền thống sang mua sắm online với nhiều tiện lợi.

thuong-mai-dien-tu-1

Các trang thương mại điện tử phát triển

Tin tưởng vào chất lượng sản phẩm

Nếu như trước đây, nhiều người cho rằng thương mại điện tử hay mua sắm online nhàm chán và nhiều khi sản phẩm không được như lời quảng cáo thì giờ đây với sự phát triển của thương mại điện tử các quan niệm này đã được xóa mờ. Bởi lẽ, tại các trang bán hàng trực tuyến hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm từ may mặc cho đến thực phẩm và các đồ dùng khác trong gia đình, văn phòng. Càng lúc càng có nhiều hệ thống shop, thương hiệu tham gia bán hàng nên mức độ cạnh tranh tăng lên và chất lượng sản phẩm cũng đã được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó chính sách đổi trả hàng cũng được mở rộng, người mua hoàn toàn có thể kiểm tra hàng hóa và từ chối thanh toán nếu không vừa ý. Nhờ vậy mà niềm tin của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm được cải thiện đáng kể.

thuong-mai-dien-tu-2

Thương mại điện tử giúp kích cầu tăng doanh thu

Tin dùng dịch vụ ship hàng

Phát triển song song với việc mua hàng theo hình thức trực tuyến đó là dịch vụ ship hàng ra đời. Với sự nhanh chóng, tiện lợi mà giá cả lại vô cùng hợp lý nên nhiều người mua hàng chuyển từ việc e dè sang tin dùng các dịch vụ ship hàng. Bởi lẽ, nó vừa tiết kiệm được thời gian công sức lại còn bảo vệ được hàng hóa của mình trong trạng thái an toàn nhất có thể.

Như vậy, có thể nói thương mại điện tử ra đời đã có những tác động không hề nhỏ đối với hành vi mua sắm của mọi người. Nhờ đó mà doanh thu của các cửa hàng được tăng lên, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...