7 phẩm chất cần có của một “đồng sự” khi khởi nghiệp

khởi nghiệp

0 47

7 phẩm chất cần có của một “đồng sự” khi khởi nghiệp

Trong khởi nghiệp, bạn có thể khởi nghiệp một mình hoặc có trường hợp bạn có người bạn đồng hành. Khi tìm đồng sự khởi nghiệp, bạn cần “chọn mặt gửi vàng”. Sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn những phẩm chất cần có của một đồng sự khởi nghiệp.

Biết hợp tác tích cực, không thụ động

Khi chọn đồng sự bạn cần phân biệt giữa sự thụ động và thái độ hợp tác. Người thụ động lúc đầu có thể bạn tưởng nhầm là rất hợp tác tuy nhiên về sau nó có thể đưa tới những hậu quả tai hại vì người đó chỉ nói những lời bạn muốn nghe vì sợ không vừa lòng bạn.

Một người hợp tác tích cực sẽ không cãi vã nhưng sẽ tranh luận thẳng thắn, mạnh mẽ khi đưa ra những quyết định quan trọng.

khoi-nghiep-2

Đồng sự khởi nghiệp cần hợp tác tích cực, không thụ động

Đã có kinh nghiệm và thành tựu

Bạn nên chọn một người có một bản thành tích và kinh nghiệm tốt thay vì chọn người mới vào nghề. Khi chọn người đồng sáng lập, bạn cũng nên ưu tiên chọn người đã từng đồng sáng lập một doanh nghiệp khác.

Bổ sung những kỹ năng còn thiếu

Sẽ rất tuyệt vời nếu người đó có những kỹ năng bổ sung với bạn vì như vậy hai bạn sẽ không bị thiếu năng lực nào cả.

Có mối giao thiệp rộng

Việc xây dựng mối quan hệ khi khởi nghiệp có vai trò quan trọng. Khi bạn có một người đồng sự có mối giao thiệp rộng thì bạn có thể sử dụng những nguồn tài nguyên từ người này. Bạn không nên chọn người có ít sự giao tiếp vì như vậy bạn sẽ khó khăn trong việc mở rộng mối quan hệ với những đối tác kinh doanh.

Dành nhiều thời gian cho sự nghiệp mới

Khi start up rất cần người sáng lập dành nhiều thời gian. Chính vì vậy, nên người đồng hành cùng với bạn phải có thể dành được nhiều thời gian cho công việc mới này. Bạn cần những người có thể dành ra được từ 30 – 50 giờ cho việc khởi nghiệp cùng với bạn.

Có cùng đam mê và ý tưởng với bạn

Bạn có thể tìm thấy những người hội tụ đầy đủ những tiêu chí trên nhưng sự lựa chọn đó vẫn chưa tốt nếu họ không có cùng đam mê và ý tưởng với bạn. Cách tốt nhất để bảo đảm cho việc hợp tác đó là bạn cần minh bạch để tìm thấy những điểm chung giữa hai người để tránh gây ra những tổn thương sau này. Để tránh cho những cuộc tranh luận ít gay gắt nhất thì những người đồng sáng lập cần có chung mục tiêu và đam mê.

khoi-nghiep-3

Đồng sự khởi nghiệp cũng cần có cùng đam mê và ý tưởng với bạn

Trung thực và đáng tin cậy

Cuối cùng, người đồng sáng lập với bạn phải là một người trung thực, đáng tin cậy. Người đó cần sẵn sàng thực hiện những điều đúng đắn nhất cho công ty ngay khi điều đó gây bất lợi cho họ.

Với những phẩm chất trên, hi vọng sẽ giúp bạn tìm được người đồng sự tin cậy cho mình trong quá trình khởi nghiệp.

 

 

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...