Đặt công nghệ ngang hàng việc kinh doanh để thành công thời 4.0

0 51

Đặt công nghệ ngang hàng việc kinh doanh để thành công thời 4.0

Làm thế nào để kinh doanh hiệu quả trong thời đại kinh doanh 4.0 luôn là thắc mắc của nhiều người, nhiều doanh nghiệp. Để giúp bạn kinh doanh tốt hơn, sau đây, chúng tôi sẽ mách những bí quyết để giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Xây dựng kiến trúc doanh nghiệp

Bí quyết đầu tiên để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả đó là những người đứng đầu doanh nghiệp cần phải xây dựng kiến trúc doanh nghiệp. Khái niệm này còn xa lạ với khá nhiều người.

Trong thời đại kinh doanh 4.0 không thể phủ nhận được lợi ích của công nghệ đối với kinh doanh. Với việc áp dụng công nghệ trong việc thay đổi về quy trình làm việc giúp cho nhiều doanh nghiệp tăng năng suất làm việc một cách hiệu quả.

Kiến trúc doanh nghiệp không những là vấn đề của các doanh nghiệp mà đó còn là phương pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển trong những năm hoạt động  tiếp theo. Kiến trúc doanh nghiệp giúp thể hiện được tầm nhìn tương lai và sự chủ động của doanh nghiệp trước các khó khăn gặp phải giúp giảm rủi ro khi tái cơ cấu doanh nghiệp.

thoi-dai-kinh-doanh-4.0-2

Kiến trúc doanh nghiệp giúp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Dùng công nghệ để phục vụ hoạt động của doanh nghiệp hiệu quả

Trong thời kinh doanh 4.0 thì bắt buộc các công ty, doanh nghiệp cần sử dụng công nghệ để giúp tăng hiệu suất và tăng năng suất lao động. Những doanh nghiệp truyền thống nếu không thay đổi thì sẽ bị đào thải một cách nhanh chóng. Vì vậy nên mọi doanh nghiệp cần dùng những công nghệ mới nhất để giảm quy trình làm việc cũng như đưa ra được các quyết định kinh doanh một cách kịp thời nhất.

Đặt công nghệ ngang hàng với kinh doanh

Một trong những thời đại kinh doanh 4.0 hiệu quả nữa đó là bạn cần đặt công nghệ ngang hàng với kinh doanh mới giúp doanh nghiệp phát triển được bởi trong thời đại kinh doanh 4.0 như vậy, mỗi doanh nghiệp đều không thể bỏ qua sự phát triển của công nghệ. Những doanh nghiệp phát triển bền vững là những doanh nghiệp sử dụng công nghệ để phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp một cách hiệu quả.

thoi-dai-kinh-doanh-4.0-3

Để doanh nghiệp phát triển tốt cần đặt công nghệ ngang hàng với kinh doanh

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra hiện nay là những phòng ban của công ty như ban lãnh đạo, bộ phận kinh doanh và bộ phận công nghệ thông tin tại các doanh nghiệp chưa có sự tương tác để hiểu nhau. Ban giám đốc không hiểu rõ việc của bộ phận công nghệ thông tin, bộ phận kinh doanh của công ty cũng không nắm được vai trò của công nghệ để hỗ trợ công việc của họ. Chính điều này đã khiến cho nhiều nhân viên công nghệ thông tin làm việc trì trệ do không được doanh nghiệp đầu tư. Các lãnh đạo của doanh nghiệp thường chỉ đầu tư cho công nghệ thực hiện dự án khi cần thiết. Giải pháp đưa ra là các doanh nghiệp nên thuê đội ngũ thiết kế công nghệ ở bên ngoài để tiết kiệm chi phí so với việc xây dựng đội ngũ IT riêng của công ty. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần nắm được tầm quan trọng của công nghệ trong thời đại kinh doanh 4.0.

 

 

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...