Đâu là ngôn ngữ lập trình đáng học nhất thời nay?

ngôn ngữ lập trình

0 56

Đâu là ngôn ngữ lập trình đáng học nhất thời nay?

Lập trình đang là ngành học được nhiều bạn chọn trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Nếu bạn yêu thích lập trình thì không thể bỏ qua những ngôn ngữ lập trình đáng học sau đây.

Python

Python là dòng ngôn ngữ lập trình cấp cao và dễ hiểu. Ngôn ngữ này dành cho việc lập trình đa năng. Hiện nay, đây là lựa chọn tối ưu để dành cho những lập trình viên mới học nghề, nó cũng được ứng dụng ở trong nhiều lĩnh vực. Ưu điểm của ngôn ngữ này là dễ học, dễ đọc, dễ nhớ.

ngon-ngu-lap-trinh-2

Python là dòng ngôn ngữ lập trình cấp cao, dễ hiểu

Java

Java là một trong những top ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Đa số những tổ chức và ứng dụng Android phụ thuộc vào phần mềm này. Hiện nay thì hầu hết những thiết bị máy tính đều cài đặt phần mềm mặc định Java. Phần mềm tương thích với tất cả các phần cứng và hoạt động với tất cả các hệ thống.

JavaScript

Phần mềm này là ngôn ngữ tiềm năng và hữu ích. Phần mềm được giới thiệu đầu tiên năm 1995, là ngôn ngữ lập trình giúp tạo nên những trang web có tính tương tác.

JavaScript khi được sử dụng với HTML và CSS nó sẽ phát huy được tối đa khả năng tương tác. Phần mềm này cũng được biết đến với front-end đẹp. Cơ chế của nó thích ứng tốt với những thiết bị di động. Vì thế nên nó là mảnh đất màu mỡ cho những lập trình viên khai thác, phát triển nghề nghiệp.

C#

C# là một sản phẩm của Microsoft và được phát triển dựa trên tên miền .net và là khởi đầu của kế hoạch .net. Phần mềm này được nhiều người đánh giá là ngôn ngữ lập trình tuyệt vời, đáng học hỏi. C# được cho là tương lai nghề nghiệp của những lập trình viên. Với phần mềm này thì người dùng có thể sử dụng được nhiều cửa sổ khác nhau như iOS, android. Ưu thế của phần mềm này là cực kỳ linh hoạt nên thường được những kỹ sư dùng để tạo nên những ứng dụng game.

ngon-ngu-lap-trinh-3

C# là một sản phẩm của Microsoft

PHP

Phần mềm PHP là một ngôn ngữ lập trình nổi tiếng. Dù phần mềm này sinh sau đẻ muộn nhưng lại có tốc độ phát triển kinh ngạc. Đây là công cụ thiết yếu mà các kỹ sư dùng để phát triển các trang web. Có thể kể đến những ứng dụng của phần mềm này như Wikipedia, Facebook, WordPress.

Phần mềm có những điểm tối ưu như: có nhiều CMS, có tính cộng đồng cao, có cú pháp đơn giản, tốc độ nhanh, nhỏ gọn. Phần mềm này cũng đem lại cho những người sử dụng sự đơn giản và cảm giác thân thiện.

Trên đây là những ngôn ngữ lập trình đáng học nhất, hi vọng những phần mềm này sẽ giúp ích cho bạn.

 

 

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...